Giỏ hàng của bạn trống!

"Mỗi xã một sản phẩm": Bệ phóng cho nông sản Hà Nam

2021-12-07 12:10:26

Hà Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận cả về số lượng lẫn chất lượng. Chương trình mở ra hướng đi mới trong sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế ở địa phương; chắp thêm đôi cánh để nông sản đặc trưng của Hà Nam có điều kiện khẳng định thương hiệu, vươn xa hơn tới các thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí kinh tế và tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới.

Hợp tác xã Thủy sản Sông trong ao Hải Đăng là chủ thể của 3 sản phẩm vừa được Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam xếp hạng OCOP (4 sao) năm 2020, gồm cá kho, chả cá rô phi và ruốc cá trắm. Trong đó, Ruốc cá trắm được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao với điểm đánh giá cao nhất 80,3 điểm. Các sản phẩm này đều được sản xuất theo chuỗi khép kín, theo hướng từ trang trại đến bàn ăn.
 

ca-kho cha-ca-1 ruoc-ca-2  
Các sản phẩm của Hợp tác xã thủy sản sông trong ao Hải Đăng vừa được xếp hạng sản phẩm OCOP (4 sao) cấp tỉnh năm 2020


Anh Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc HTX Thủy sản Sông trong ao Hải Đăng cho biết: Loại cá sử dụng để chế biến thành các sản phẩm này là cá rô đơn tính Thái Lan và cá trắm cỏ, được nuôi theo công nghệ “sông trong ao”, điều kiện chăn nuôi đảm bảo theo tiêu chuẩn VietGap. Vì thế, thịt cá chắc, thơm, không tanh. Sản phẩm tạo ra không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất vi lượng thiết yếu cho sức khỏe con người.

Để được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh, thời gian qua HTX Thủy sản Sông trong ao Hải Đăng đã mạnh dạn nghiên cứu, đổi mới công nghệ, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất. Cùng với việc nỗ lực xây dựng uy tín về chất lượng, HTX cũng chú trọng cải tiến mẫu mã, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh cũng như gia tăng giá trị sản phẩm.


Được biết, các sản phẩm của HTX đang được bán tại một số cửa hàng trên địa bàn thành phố Phủ Lý, thị trấn Quế (Kim Bảng) và bán hàng online. “Việc được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao sẽ tạo ra vị thế tốt hơn cho sản phẩm trên thị trường, đồng thời mở ra kỳ vọng sản lượng tiêu thụ sẽ cao hơn, nhất là khi Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề”, anh Hiếu bày tỏ.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: